16 ที่เที่ยวอุดร ม่วนหลายๆ

Last updated: 13 ก.ย. 2566  |  2614 จำนวนผู้เข้าชม  | 

16 ที่เที่ยวอุดร ม่วนหลายๆ

16 ที่เที่ยวอุดร ม่วนหลายๆ

อุดรธานี เมืองดอกบัวงาม โดดเด่นด้วยเทศกาลทุ่งดอกบัวแดง ที่บานอวดโฉมสะพรั่งทั่วหนองน้ำในทุกปี ขึ้นชื่อในเรื่องของสถานที่ศักดิ์สิทธิ์อย่างคำชะโนด ที่ทำให้ผู้คนทั่วสารทิศ ต่างหลั่งไหลเข้ามาเพื่อได้ขอพรองค์พญานาค  รวมทั้งวัดป่าภูก้อนที่ตั้งโดดเด่นบนยอดเขา อีกหนึ่งสถานี่ขึ้นชื่อ ที่ไม่ควรพลาด แต่อุดรไม่ได้มีที่เที่ยวสวย เพียงเท่านี้ แต่ยังมากไปด้วยสถานที่ทางประวัติศาสตร์และธรรมชาติ ที่รอให้เราได้มาเปิดใจสัมผัส แบบม่วนหลายๆ กันไปเลย

                                                                  อำเภอกุมภวาปี
                                                                   ทะเลบัวแดง
อยู่ในบึงน้ำจืด บึงหนองหาน แหล่งน้ำธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ไป ด้วย พันธุ์ปลา พันธุ์นก และพืชน้ำ จำนวนมาก โดยดอกบัวจะออกดอกมีปริมาณมากที่สุดในช่วงเดือนธันวาคม – กุมภาพันธ์  ดอกบัวจะบานในช่วงเช้าตรู่จนถึงเวลาประมาณ 11.00 น. นักท่องเที่ยวจะมองเห็น ดอกบัวแดง บานเต็มท้องน้ำ หนองหานสุดลูกหูลูกตางดงาม อย่างหาที่เปรียบไม่ได้ จึงเป็นที่มาของคำว่า ทะเลบัวแดง ซึ่งในทุกปี นักท่องเที่ยว สามารถความงดงามของทะเลบัวแดง หนองหานกุมภวาปี ได้ตั้งแต่วันที่ 1 เดือนธันวาคม จนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ ของทุกปี

ชมภาพและข้อมูลเพิ่มเติม คลิ๊ก  ทะเลบัวแดง

                                                                                       อำเภอเมือง
 

พิพิธภัณฑ์เมืองอุดร
พิพิธภัณฑ์เมืองอุดรธานี  กับรูปแบบการเล่าเรื่องและนำเสนอด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยน่าสนใจ ภายใต้รูปแบบอาคารเก่าแก่ที่จะทำให้เราลืมภาพของการเที่ยวพิพิธภัณฑ์ประจำจังหวัดในแบบเดิม พิพิธภัณฑ์เมืองอุดรธานี จัดตั้งขึ้นในอาคารราชินูทิศ ซึ่งเป็นอาคารเก่าแก่ที่สร้างขึ้นในสมัยรัชการที่ 6  ตั้งอยู่ในเมืองอุดรธานี ใกล้กับหนองประจักษ์  โดยจัดแสดงเรื่องราวต่างๆเกี่ยวกับจังหวัดอุดรธานีนับตั้งแต่ประวัติศาสตร์ โบราณคดี ธรรมชาติวิทยา ธรณีวิทยา ประวัติศาสตร์ท้องถิ่น และศิลปวัฒนธรรม รวมถึงพระประวัติและพระเกียรติคุณของกรมหลวงประจักษ์ศิลปาคมผู้ก่อตั้งเมืองอุดรธานี

ชมภาพและข้อมูลเพิ่มเติม คลิ๊ก  พิพิธภัณฑ์เมืองอุดร 

                                                                                       สวนสาธารณะหนองประจักษ์
สวนสาธารณะหนองประจักษ์ ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลเมืองอุดรธานี เป็นสวนสาธารณะที่อยู่ใจกลางเมืองฯ มีพื้นที่และบริเวณกว้างขวางหลายไร่ มีลักษณะเป็นหนองน้ำขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมือง รายล้อมด้วยต้นไม้และมองเห็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของเมืองอุดรตั้งอยู่ขนาบข้าง ไฮไลท์ที่น่าสนใจที่ทำให้หนองประจักษ์ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว คือ ตุ๊กตาเป็ดยางสีเหลือง ที่ลอยโดดเด่นอยู่กลางน้ำกลายเป็นสัญลักษณ์ของหนองประจักษ์ ที่มาถึงอุดรแล้วต้องแวะมาถ่ายรูปกับเจ้าเป็ดน้อย นอกจากนี้บริเวณหนองประจักษ์ยังมีหลายจุดให้เก็บภาพสวย ทั้ง สะพานแขวน และสัญลักษณ์เครื่องปั้นดินเผาบ้านเชียง ศาลเทพารักษ์ ศาลศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง ซึ่งเมื่อเดินทางมาถึงแล้วก็ไม่พลาดที่จะเข้าไปสักการะและกราบไหว้ ขอโชคลาภ

ชมภาพและข้อมูลเพิ่มเติม คลิ๊ก  สวนสาธารณะหนองประจักษ์ 

                                                                                   ศุนย์วัฒนธรรมไทยจีน ศาลปู่ย่า
ศูนย์วัฒนธรรมไทย-จีน ตั้งอยู่ใจกลางเมืองอุดรธานี บริเวณเดียวกันกับศาลเจ้าปู่ย่า สถานที่ตกแต่งโดยจำลองบรรยากาศแบบจีน เหมือนยกเมืองจีนมาไว้ใจกลางอุดร โดยสร้างขึ้นเพื่อเชิดชูองค์เจ้าปู่เจ้าย่า ที่เป็นที่เคารพและศรัทธาของชาวอุดรธานีและจังหวัดใกล้เคียง อีกทั้งเป็นแหล่งในการสืบสานวัฒนธรรม ประเพณีอันดีงามของชาวจีนที่อพยพจากประเทศจีนมาพึ่งพระบรมโพธิสมภารในจังหวัดอุดรธานี  เป็นสถานที่สงบ เย็นสบาย เเละสวยงามมาก

ชมภาพและข้อมูลเพิ่มเติม คลิ๊ก  ศูนย์วัฒนธรรมไทยจีน ศาลปู่ย่า

                                                                                  สวนสิทธิกร บ้านห้วยสำราญ
สวนสิทธิกร ตั้งอยู่ในอำเภอเมืองอุดรธานี ที่นี่มีทั้ง ดาวเรือง คัตเตอร์ขาว เบญจมาศ ให้ได้ถ่ายภาพพร้อมพรอพเก๋ๆมากมาย ใครอยู่ในโซนภาคอีสานหรือไปเที่ยวอุดร หนองคาย แว่บมาชมสวนดอกไม้ที่นี่สักหน่อย รับรองฟินไม่แพ้กัน โดยสวนดอกไม้จะเริ่มบานให้ชมในช่วงเดือนมกราคม – มีนาคม 

ชมภาพและข้อมูลเพิ่มเติม คลิ๊ก สวนสิทธิกร บ้านห้วยสำราญ

วัดโพธิสมภรณ์
วัดโพธิสมภรณ์ เป็นวัดที่มีความสำคัญมากของจังหวัดอุดรธานี เริ่มสร้างเมื่อ พ.ศ. 2499 ในสมัยรัตนโกสินทร์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ได้โปรดเกล้าฯ พระราชทานพระบรมราชานุญาต ให้ วัดโพธิสมภรณ์ เป็น พระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดสามัญ ปลายรัชกาลที่ 5 ภายในวัดยังมีสถานที่ น่าสนใจต่างๆ อาทิ เช่น พระบรมธาคุธรรมเจดีย์ พระเจดีย์พิพิธภัณธ์ ศาลามงคลธรรม

....................

เขื่อนห้วยหลวง
เขื่อนห้วยหลวง เป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่เพือการเกษตร การประมงและการจ่ายน้ำเพื่อผลิตปะปา อยู่ในความรับผิดชอบกรมชลประทาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีภูมิประเทศที่สวยงาม และเหมาะสำหรับนั่งชมทิวทัศน์ และภายในอ่างเก็บน้ำมีพระตำหนักที่ประทับของสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี ซึ่งพระองค์ท่านเคยเสด็จประทับเกือบ

.........................

อำเภอนายูง
 

วัดป่าภูก้อน
วัดป่าภูก้อน จะเป็นสถานที่ที่สงบเหมาะแก่การบำเพ็ญภาวนาของพระสายกรรมฐาน มีพระวิหารที่สวยงามสะดุดตา โดยพระวิหารมีลักษณะเป็นสถาปัตยกรรมไทยประยุกต์สมัยรัตนโกสินทร์  ภายในถูกตกแต่งอย่างวิจิตรตระการตา แฝงไปด้วยเรื่องราวคำสอนของพระพุทธเจ้า ภายในวัดมีพระบรมสารีริกธาตุบรรจุ ในพระเกศพระร่วงโรจน์ศรีบูรพา ซึ่งเป็นประธานประดิษฐานหน้าองค์พระปฐมรัตนบูรพาจารย์มหาเจดีย์ มีพระพุทธไสยาสน์โลกนาถศาสดามหามุนี  พระพุทธไสยาสน์หินอ่อนสีขาว ความยาว 20 เมตร สร้างด้วยหินอ่อนจากประเทศอิตาลี ที่นำมาเรียงซ้อนกันถึง 42 ก้อน   ซึ่งเป็นหินขาวอ่อนที่มีความสวยงามและทนทานมากที่สุด ใช้ระยะเวลาในการสร้างถึง 6 ปี

ชมภาพและข้อมูลเพิ่มเติม คลิ๊ก  วัดป่าภูก้อน 

.............................

คีรีวงกต
หมู่บ้านคีรีวงกต เปิดเป็นหมู่บ้านแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวโดยสมาชิกของชุมชนร่วมมือกับบริหารจัดการท่องเที่ยวภายในชุมชน มีบริการที่พักให้เลือกในแบบพักกับเจ้าของบ้าน และกางเต็นท์ รวมทั้งบริการนำเที่ยวแหล่งท่องเที่ยวในหมู่บ้าน ชมธรรมชาติที่ล้อมรอบด้วยทิวเขาและม่านหมอก พร้อมรับรุ่งอรุณ พานั่งรถซิ่ง ชมธรรมชาติ ตามดูวิถีชีวิตชาวไร่ ชาวเขา ชมน้ำตกห้วยข้างพราย ทานข้าวป่า และเก็บภาพจากจุดวิวแม่น้ำโขงบนยอดเขา ชาวบ้านคีรีวงกตยังคงดำเนินชีวิตด้วยการประกอบอาชีพเกษตรตามวิถีเศรษฐกิจพอเพียง ดำเนินชีวิตในแบบเรียบง่าย และพร้อมต้อนรับผู้มาเยือนด้วยบรรยากาศที่เป็นมิตรและอบอุ่น

ราคาแพคเกจ โปรแกรมการท่องเที่ยว 2 วัน 1 คืน

2 ท่าน ท่านละ 1,500 บาท
3 ท่าน ท่านละ 1,400 บาท
4 ท่าน ท่านละ 1,300 บาท
5 ท่าน ท่านละ 1,200 บาท
6 ท่าน ท่านละ 1,100 บาท
7-9 ท่าน ท่านละ 1,000 บาท
10 ท่านขึ้นไป ท่านละ 900 บาท
ติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่  ผู้ใหญ่นรินทร์ 0831479004
 .........................................

อุทยานแห่งชาตินายูง-น้ำโสม
อุทยานแห่งชาตินายูง-น้ำโสม เป็นพื้นที่รอยต่อ 3 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดอุดรธานี เลย และหนองคาย แต่สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจจะอยู่ในเขตพื้นที่ของจังหวัดอุดร โดยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ คือ น้ำตกยูงทองและอุทยานแห่งชาติผาแดง โดยทางอุทยานได้จัดทำเส้นทางศึกษาธรรมชาติ น้ำตกยูงทอง เป็นทางเดินเท้าเพื่อศึกษาธรรมชาติที่อุทยานฯ จัดทำขึ้นเพื่อสื่อความหมายธรรมชาติแก่ผู้มาเยือน โดยได้จัดสื่อบรรยายลักษณะทางธรรมชาติตามเส้นทางเป็นระยะ ผ่านน้ำตกยูงทอง น้ำตกตาดน้อย จุดชมวิวผาแดง ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร ค่าธ รรมเนียมการเข้าอุทยานแห่งชาติ  สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อโดยตรงได้ที่อุทยานฯ  โทร 064 232 5406-7

ขอบคุณภาพจากเฟสบุค อุทยานแห่งชาตินายูง-น้ำโสม

https://www.facebook.com/Nayungnamsom/

 

อำเภอหนองหาน
 

อุโบสถดอกบัวกลางน้ำ  วัดสันติวนาราม

อุโบสถดอกบัวกลางน้ำ ตั้งอยู่ที่ วัดสันติวนาราม พุทธอุทยานบ้านเชียง  ใกล้กับแหล่งมรดกโลกชุมชนบ้านเชียง เป็นพระอุโบสถทรงดอกบัวสีขาวหนึ่งเดียวในประเทศไทย ที่ตั้งโดดเด่นกลางน้ำมีสะพานทางเดินเชื่อมไปยังพระอุโบสถ ส่วนภายในวิจิตรตระการตาด้วยภาพวาดฝาผนังที่บอกเล่าเรื่องราวพุทธประวัติ มีองค์พระประธานสีขาวโดดเด่นอยู่ภายในอุโบสถ บริเวณโดยรอบอุโบสถยังโอบล้อมไปด้วยบึงน้ำขนาดใหญ่ ซึ่งมีปลาอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก สามารถทำทานด้วยการให้อาหารปลาได้อีกด้วย

ชมภาพและข้อมูลเพิ่มเติม คลิ๊ก  อุโบสถดอกบัวกลางน้ำ 

 

ชุมชนบ้านเชียง
ชุมชนเก่าแก่ที่ได้ชื่อว่าเป็นแหล่งมรดกโลก  มีถนนคนเดินซึ่งมีร้านจำหน่ายและแหล่งขายของฝากสินค้าโอทอป เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00-16.30 น. สินค้าที่มีความโดดเด่น คงไม่พ้น  เครื่องปั้นดินเผาบ้านเชียง ที่มีเอกลักษณ์และลวดลายสวยงาม ผ้าทอบ้านเชียง เป็นผ้าทอพื้นเมืองที่เป็นมรดกตกทอดกันมายาวนาน ซึ่งร้านค้าจะตั้งอยู่เรียงรายริมถนนสามารถเดินเลือกช้อปได้ตามความพึงพอใจ

 

อำเภอบ้านดุง
 

คำชะโนด
คำชะโนด หรือ  หรือ วังนาคินทร์คำชะโนด ตั้งอยู่ในพื้นที่ 3 ตำบล คือ ตำบลวังทอง ตำบลบ้านม่วง และตำบลบ้านจันทร์ ใน อำเภอบ้านดุง จังหวัดอุดรธานี เชื่อว่าเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ดินแดนลี้ลับของพญานาค เป็นที่เคารพยำเกรงและศรัทธาของคนในจังหวัดอุดรธานีและอีสานตอนบน คำชะโนดมีลักษณะเป็น เกาะลอยน้ำ ที่เต็มไปด้วยต้นชะโนด  ป่าคำชะโนดเป็นสถานที่ปรากฏในตำนานพื้นบ้าน เชื่อว่าเป็นที่สิงสถิตของพญานาคปู่ศรีสุทโธ ย่าศรีประทุมมา และสิ่งลี้ลับต่าง ๆ เกาะคำชะโนดไม่เคยจมน้ำ โดยมีความเชื่อที่ว่าเพราะมีพญานาคคอยปกปักรักษา

ชมภาพและข้อมูลเพิ่มเติม คลิ๊ก  คำชะโนด 

 

อำเภอหนองแสง
 

วัดภูทองเทพนิมิต
วัดภูทองเทพนิมิต ที่เป็นสถานที่ประดิษฐานของหลวงพ่อทันใจ องค์ใหญ่ที่สุดในโลก มหัศจรรย์แห่งศัทธาชาวพุทธ พระพุทธรูป­ใหญ่ประทับเด่นเป็นสง่าอยู่บนยอดเขา ตั้งอยู่ในจังหวัดอุดรธานี แม้มองจากพื้นดินก็แลเห็นเป็นพระพุทธรูปอง­ค์ใหญ่อยู่บนยอดเขา มองจากเครื่องบินก็สวยงามไม่แพ้กัน นามพระพุทธรูป “พระพุทธชัยมงคลมหาชนอภิปูชนีย์ ” หรือ “หลวงพ่อทันใจ” ปางมารวิชัย ขนาดหน้าตัก 12 เมตร องค์พระสูง 17 เมตร รวมฐานพระพุทธรูปสูง 22 เมตร

........................

ภูฝอยลม
ภูฝอยลม ตั้งอยู่บนเทือกเขาภูพานน้อย เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างยิ่งในช่วงหน้าหนาว โดยเฉพาะช่วงปลายปี ซึ่งเป็นช่วงที่ดอกไม้พากันเบ่งบานอวดสีสันสดใสท่ามกลางอากาศเย็นสบาย มีจุดชมวิวที่จะทำให้สามารถมองเห็นวิวพื้นล่างซึ่งเป็นช่วงที่ดอกไม้พากันเบ่งบานอวดสีสันสดใสท่ามกลางอากาศเย็นสบาย  หรือ บรรยากาศทะเลหมอกได้แบบสุดลูกหูลูกตา นอกจากนี้ที่นี่ยังจัดตั้งเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศเพื่ออนุรักษ์ธรรมชาติและให้เป็นที่ทัศนศึกษาของประชาชนนับเป็นอีก 1 ที่เที่ยวทางธรรมชาติที่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับต้นๆของอุดรธานี

https://www.facebook.com/PHUFOILOM/

..................................

อนุสรณ์สถานโฮจิมินห์
อนุสรณ์สถานประธานโฮจิมินห์เปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม พ.ศ. 2559 เป็นหมู่บ้านที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์เพราะในอดีตประธานโฮจิมินห์ หรือที่คนละแวกนี้เรียกกันว่า บ๊ากโฮ (ภาษาเวียดนาม) หรือ ลุงโฮ ท่านเคยมาสร้างบ้านอาศัยอยู่ที่นี่ เพื่อหาแนวร่วมกลับไปกอบกู้เอกราชให้กับประเทศเวียดนามเมื่อประมาณ 90 ปีก่อน ภายในอาคารมีการจัดแสดงรูปปั้นเคารพของประธานโฮจิมินห์เพื่อให้ผู้คนเข้าไปกราบไหว้ ส่วนอีกอาคารหนึ่งจะมีหุ่นขี้ผึ้งจำลองเมื่อตอนสมัยที่ท่านอพยพมาพำนักอยู่ที่หมู่บ้านนาจอก เป็นหุ่นจำลองการนั่งประชุมกับชาวบ้านซึ่งชาวบ้านที่นี่ก็อพยพมาสร้างบ้านตั้งถิ่นฐานเช่นกัน มีบ้านจำลองที่ลุงโฮได้สร้างไว้เพื่ออยู่อาศัย อีกทั้งยังมีเรื่องราวประวัติศาสตร์สำคัญ ๆ ให้ชมภายในอาคาร

เปิดทำการทุกวัน ตั้งแต่ 08.00 – 17.00 น.

โทรศัพท์ : 081 768 6135 หรือ 088 036 6218

..........................

อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท
อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท ตั้งอยู่บริเวณเชิงเขาภูพาน ครอบคลุมพื้นที่ 3,430 ไร่ ในเขตบ้านติ้ว ตำบลเมืองพาน อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท เป็นอุยานที่แสดงถึงอารายธรรมของมนุษย์และการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิประเทศ ซึ่งมีโครงสร้างส่วนใหญ่ เป็นหินทรายที่ถูกขัดเกลาจากขบวนการกัดกร่อนทางธรรมชาติ เป็นเพิงหินที่มีลักษณะแปลกตา   เป็นแหล่งรวมภาพเขียนสีที่ใหญ่สุดในประเทศ  แหล่งศึกษาประวัติศาสตร์ทางโบราณคดีและธรณีวิทยา มี พระพุทธบาทบัวบก มีลักษณะเป็นรอยพระบาทสลักลึกลงไปในพื้นดิน ลึกประมาณ 25 เซนติเมตร ใจกลางพระบาทสลักเป็นรูปดอกบัวกลีบแหลมนูนขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด และเนื้องจากพระพุทธบาทแห่งนี้อยู่ใกล้กับหินธรรมชาติรูปร่างคล้ายเต่า จึ้งได้ชื่อว่า “พระพุทธบานหลังเต่า”

.........................................

ป้ายอุดร,ร้านป้ายอุดร,ร้านทำป้ายอุดร,ป้ายไวนิลอุดร

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.paiduaykan.com

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้