PVC คือ อะไร?(ความหมายของ PVC)‎ไวนิล คือ? ไวนิลทำมาจากอะไร?

Last updated: 30 พ.ย. 2565  |  4161 จำนวนผู้เข้าชม  | 

PVC คือ อะไร?(ความหมายของ PVC)‎ไวนิล คือ? ไวนิลทำมาจากอะไร?

PVC คือ อะไร ? (ความหมายของ PVC)‎ > ‎
ไวนิล คือ? , ไวนิลทำมาจากอะไร? (ที่บางคนอาจจะยังไม่รู้ที่มา)
 ไวนิล คือ  พลาสติกหรือโพลีเมอร์สังเคราะห์ชนิดหนึ่ง ที่ได้ถูกคิดค้นวิจัยและพัฒนาให้เป็นสูตรผสมระหว่าง PVC (Polyvinyl Chloride) คุณภาพสูง และสารเพิ่มประสิทธิภาพหลายชนิด อาทิเช่น สารเพิ่มความทนทานต่อสภาวะอากาศ (Complex Stabilizer), และสารเสริมสภาพอื่นๆเพื่อให้ได้มาซึ่งส่วนผสมพิเศษและสามารถนำไปใช้งานได้หลากหลายประเภท ไวนิล ในความเข้าใจของหลายๆคนเข้าใจว่า ไวนิล คือ uPVCจริงๆแล้วเป็นความเข้าใจที่ผิด ไวนิล และ uPVCเกิดขึ้นจากส่วนผสมทางเคมีที่ใกล้เคียงกันแต่ไม่เหมือนกัน แม้ชื่อเรียกไม่ว่าจะเป็น PVC uPVCหรือ ไวนิลทั้ง 3 ตัวนี้มีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน ทั้งนี้เป็นเพราะ ไวนิล หรือ Vinyl ซึ่งแทนค่าตัวย่อว่า “V” ซึ่งมีอยู่ทั้งใน PVC และ uPVCหลายคนจึงเข้าใจว่ามีคุณสมบัติที่เหมือนกัน ไวนิล มักถูกใช้ในการผลิตสินค้าที่ต้องการความแข็งแรงน้อยกว่า อาทิเช่น ป้ายโฆษณา ไวนิล ต่างๆ ซึ่งค่อนข้างถูกใช้งานอย่างแพร่หลายในธุรกิจสื่อสิ่งพิมพ์และงานรางน้ำฝน เป็นต้น

ไวนิล จัดเป็นวัสดุที่มีความแข็งแรงพอสมควร สามารถถูกนำไปใช้งานได้ในหลากหลายผลิตภัณฑ์ เช่น เครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ และวัสดุสื่อสิ่งพิมพ์ อย่างไรก็ตาม ไวนิล ไม่ได้ถูกออกแบบมาให้ใช้งานกลางแจ้งเป็นเวลานาน และมีความแข็งแรงน้อยกว่าวัสดุใกล้เคียงอย่าง uPVCข้อดีของ ไวนิล คือ มีความแข็งแรง เหนียว และทนทานในระดับหนึ่ง มีต้นทุนในการผลิตที่ถูกกว่า uPVCเนื่องจากปริมาณส่วนผสมที่น้อยกว่าสามารถนำไปผลิต แปรรูป ได้ในหลากหลายผลิตภัณฑ์ โดยงาน ประตู หน้าต่าง เองก็สามารถผลิตขึ้นจาก ไวนิล เช่นกัน
นอกจากคำถามที่ว่า ไวนิล คืออะไร แล้ว อีกคำถามที่นิยมพบบ่อย คือ ไวนิล ใช้ทำอะไรได้บ้าง ไวนิล ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ในการนำมาแทนที่การใช้งานวัสดุทางธรรมชาติ เช่น ประตู หน้าต่าง ไม้ และ ประตู หน้าต่าง อะลูมิเนียม ไวนิล จึงถูกพัฒนาให้มีคุณภาพและคุณสมบัติที่เด่นและเหนือกว่าวัสดุทางธรรมชาติประเภทอื่น ปัจจุบันนี้ ไวนิล จัดเป็นวัสดุรุ่นที่ 3 (Third Generation) รองจากวัสดุที่เป็น ไม้ ซึ่งถือเป็นวัสดุรุ่นแรก และ อะลูมิเนียม ซึ่งเป็นวัสดุรุ่นถัดมา ไวนิล ถูกพัฒนาขึ้นในช่วงเวลาเดียวกับวัสดุ uPVC

พิมพ์ไวนิลยูวี พิมพ์ไวนิลยูวี อุดร สติ๊กเกอร์พิมพ์ยูวี สติ๊กเกอร์พิมพ์ยูวี อุดร สติ๊กเกอร์พิมพ์ยูวี ราคาส่ง พิมพ์ไวนิลยูวี ราคาส่ง
ปริ้นท์สติ๊กเกอร์,พิมพ์หมึกยูวี,พิมพ์UV,สติ๊กเกอร์พิมพ์ยูวี,ไวนิลพิมพ์ยูวี,Sticker Print UV,uv printing thai,UV PRINTING

พิมพ์ไวนิลยูวี พิมพ์ไวนิลยูวีอุดร พิมพ์ไวนิล UV อุดร ไวนิลพิมพ์ยูวี พิมพ์UV อุดร พิมพ์UV พิมพ์หมึกยูวี Sticker Print UV uv printing thai พิมพ์ไวนิลยูวี ราคาส่ง

เมื่อทำการเปรียบเทียบ ไวนิล กับ ไม้ และอะลูมิเนียม ในแง่ของผลิตภัณฑ์ ประตู หน้าต่าง ไวนิล มีความทนทานแข็งแรงมากกว่า ป้องกันการรั่วซึมได้ดีกว่า โครงสร้างงาน ประตู หน้าต่าง ไวนิล และ ประตู หน้าต่าง uPVCนั้นมีความใกล้เคียงกันมาก ไม่ว่าจะเป็นในด้านของขนาด รูปลักษณ์ภายนอก และคุณสมบัติพื้นฐาน ประตู หน้าต่าง ไวนิล  ไม่เป็นฉนวนในการนำพาความร้อน และใช้โครงสร้างเหล็กภายใน จึงทำให้ ประตู หน้าต่าง ไวนิล เป็นงาน ประตู หน้าต่าง ที่มีความแข็งแรงกว่างาน ประตู หน้าต่าง ไม้ และ อะลูมิเนียม ไวนิล เป็นวัสดุที่ไม่มีปัญหาเรื่องแมลง ไม่ผุ ไม่บวม และไม่เปลี่ยนรูป เมื่อเทียบกับการใช้งานไม้ ไวนิล ให้คุณประโยชน์ในเรื่องของการป้องกันการรั่วซึมของน้ำ อากาศ และเสียงได้ดีกว่า และช่วยประหยัดทรัพยากรทางธรรมชาติได้อีกด้วย
ที่มา:http://www.peonek.com/upvc_windows/Vinyl

ร้านป้ายหนองคาย,ร้านป้ายหนองบัว,ร้านป้ายเมืองเลย,ร้านป้ายบึงกาฬ,ป้ายไวนิลพิมพ์ยูวี,ไวนิลพิมพ์ยูวี หนองคาย,ไวนิลพิมพ์ยูวี หนองบัว,ไวนิลพิมพ์ยูวี เมืองเลย,ไวนิลพิมพ์ยูวี บึงกาฬ,สติ๊กเกอร์พิมพ์ยูวีหนองคาย,สติ๊กเกอร์พิมพ์ยูวีหนองบัว,สติ๊กเกอร์พิมพ์ยูวีเมืองเลย,สติ๊กเกอร์พิมพ์ยูวีบึงกาฬ

ข้อมูลจาก https://sites.google.com/site/plastic9911/pvc/vinyl

Tags ::ร้านป้ายไวนิล อุดร,ไวนิลพิมพ์ยูวี,ป้ายไวนิล, ไวนิล

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้