ออกแบบป้ายร้านให้ค้าขายร่ำรวย

Last updated: 13 ก.ย. 2566  |  5046 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ออกแบบป้ายร้านให้ค้าขายร่ำรวย

ข้อควรคำนึงการเสริมดวงจากป้ายชื่อร้าน เพื่อให้กิจการค้าขายร่ำรวยในการทำธุรกิจการค้าคนที่ทำการค้าขายทุกคนหวังให้ธุรกิจเจริญเติบโต มีความก้าวหน้า หลายคนใส่ใจรายละเอียดตั้งแต่การหาชื่อร้าน หาฤกษ์เปิดร้าน ทำพิธีกรรมต่างๆ เพื่อความเป็นสิริมงคล แต่ในการจะส่งเสริมความเป็นมงคลนั้นก็มีหลายปัจจัยเป็นตัวเสริม นอกจากความอดทน ความตั้งใจในการทำธุรกิจและการเรียนรู้ใส่ใจต่อธุรกิจการค้านั้นแล้ว“ป้ายชื่อร้าน” ก็จัดว่าเป็นสัญลักษณ์ ความเป็นตัวตนของการค้านั้นๆ ด้วย และมีข้อควรคำนึงถึงสำหรับการออกแบบและติดตั้งป้ายร้าน ร้านป้ายอุดรธานี ได้ดังนี้


ป้าย


1.ขนาดของร้านและขนาดของป้าย จะต้องมีความสัมพันธ์กันทั้งความกว้างและความสูงของร้าน ต้องสามารถเห็นชื่อร้านและอ่านชื่อร้านนั้นได้ในระยะที่เหมาะสม


2.รูปทรงของป้าย ก็มีความหมายในทางฮวงจุ้ย ไม่ว่าจะเป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส สี่เหลี่ยมผืนผ้า สี่เหลี่ยมคางหมู วงกลม หรือวงรี รูปทรงที่เป็นมงคลขึ้นอยู่กับธาตุกำเนิดของเจ้าของร้านนั้นๆ จึงเรียกได้ว่าไม่มีรูปทรงใดที่เป็นมงคลตายตัวที่สุด เพราะขึ้นอยู่กับตัวเจ้าของเอง ต้องดูอย่างละเอียด


3.วัสดุที่ใช้ทำป้าย ควรเป็นวัสดุที่เป็นของใหม่ที่มีที่มาเป็นมงคล ไม่ควรใช้วัสดุที่ไม่ทราบที่มาหรือไม้เก่า และวัสดุที่ใช้ไม่ควรมีรอยต่อ รอยเจาะเป็นรูหลุม เป็นผิวคลื่น ขรุขระ ไม่เรียบ จะทำให้เกิดอุปสรรคได้ตั้งแต่เริ่มต้นทำการค้า


4.สีของป้าย จัดเป็นเรื่องที่มีความสำคัญมาก สีแดง หรือสีทอง จัดว่าเป็นสีมงคล แต่หากเป็นสีอื่นๆ ก็จะต้องมีความสัมพันธ์กับดวงเจ้าของร้านและมีทิศทางหรือมีความรู้สึกไม่ข้ดแย้งกันเกิดขึ้นด้วย


5.ตำแหน่งในการติดป้าย ในทางฮวงจุ้ยการกำหนดตำแหน่งในการติดป้ายต้องสัมพันธ์กับธาตุและทิศที่ตั้งของร้าน เป็นต้นว่า ธาตุน้ำ ทิศหลังร้านต้องเป็นทิศเหนือ ?ส่วนธาตุไม้ ทิศหลังร้านต้องเป็นทิศตะวันออก สามารถมองเห็นป้ายได้ง่ายกว่าคู่แข่ง ไม่ควรตั้งชื่อร้านให้ดูหรูหราอลังการใหญ่โตเกินกว่าขนาดของร้าน การตั้งชื่อร้านให้มีความสมดุล พอเหมาะพอควรก็ถือได้ว่าเป็นมงคลอันดับแรกของการดำเนินกิจการเลยทีเดียว


ข้อมูลโดย : อ.แพท Horolive

 

https://www.udpai.co.th


https://www.facebook.com/udpai99


https://www.udpai.net


https://www.ร้านป้ายอุดร.com

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้