ข้อดีของการติดตั้ง Wallpaper เเตกต่างกับการทาสีอย่างไร

Last updated: 1 ส.ค. 2566  |  175 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ข้อดีของการติดตั้ง Wallpaper เเตกต่างกับการทาสีอย่างไร

เนื่องจากในปัจจุบันธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ได้เติบโตอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้การตลาดของธุรกิจตกแต่งบ้านเติบโตตามไปด้วย ทั้งนี้ การตกแต่งบ้าน หรือ ที่พักอาศัย ตลอดจน ออฟฟิศต่างๆ นั้น เพื่อให้มีความสวยงามและดูแปลกตา การเลือกวอลล์เปเปอร์ (wallpaper) ติดผนังจึงเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยให้การตกแต่งห้องดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

ซึ่งการติดวอลล์เปเปอร์สามารถช่วยให้ห้องที่ธรรมดามีความสวยงามและมีชีวิตชีวายิ่งขึ้น และปัจจุบันนักออกแบบได้พยายามออกแบบวอลล์เปเปอร์ให้สามารถตอบสนองโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่แตกต่างกันมากยิ่งขึ้น ซึ่งวอลล์เปเปอร์ คือกระดาษที่มีคุณภาพสูงชนิดพิเศษชนิดหนึ่งที่ช่วยให้ฝาผนังสวยงาม และแก้ปัญหาฝาผนังที่มีรอยร้าว หรือ รอยแตก รวมถึง สามารถเปลี่ยนรูปแบบฝาผนังได้ตามต้องการ ตลอดจนยังเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงรสนิยมและบุคลิกของผู้เป็นเจ้าของได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ วอลล์เปเปอร์ยังมีคุณสมบัติที่แตกต่างจากการทาสีแบบปกติ คือ วอลล์เปเปอร์ช่วยปกปิดรอยขรุขระและเพิ่มความสร้างสรรค์ด้วยลวดลายที่สวยงามหลากหลาย ตลอดจน สามารถเปลี่ยน หรือ ลอกออกได้โดยง่าย และมีคุณสมบัติในการกันเสียงได้ดีกว่าสีทาบ้าน และถึงแม้ในปัจจุบัน สีทาบ้านจะมีพัฒนาการในการใช้หรือสร้างลวดลายได้มากขึ้น แต่ยังไม่เทียบเท่ากับพัฒนาการของผลิตภัณฑ์วอลล์เปเปอร์ ในด้านลวดลาย (Designs) และพื้นผิวพิเศษ (Textures) ซึ่งหลากหลายกว่ามาก อีกทั้ง การทาสี โดยเฉพาะการสร้างลวดลาย จำเป็นต้องอาศัยทักษะ และแรงงานฝีมือ มากกว่าการติดตั้งผลิตภัณฑ์วอลล์เปเปอร์ รวมถึงค่าแรงที่มีต้นทุนสูงกว่า ในการติดตั้งวอลล์เปเปอร์ ดังนั้น เมื่อเปรียบเทียบการติดตั้งผลิตภัณฑ์วอลล์เปเปอร์กับการทาสีแล้ว การใช้วอลล์เปเปอร์ประหยัดต้นทุนและเวลาในการติดตั้ง มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด เพราะสามารถติดตั้งได้เร็วกว่ามากเนื่องจากในปัจจุบันธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ได้เติบโตอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้การตลาดของธุรกิจตกแต่งบ้านเติบโตตามไปด้วย ทั้งนี้ การตกแต่งบ้าน หรือ ที่พักอาศัย ตลอดจน ออฟฟิศต่างๆ นั้น เพื่อให้มีความสวยงามและดูแปลกตา การเลือกวอลล์เปเปอร์ (wallpaper) ติดผนังจึงเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยให้การตกแต่งห้องดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น 
     
ซึ่งการติดวอลล์เปเปอร์สามารถช่วยให้ห้องที่ธรรมดามีความสวยงามและมีชีวิตชีวายิ่งขึ้น และปัจจุบันนักออกแบบได้พยายามออกแบบวอลล์เปเปอให้สามารถตอบสนองโจทย์ความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่แตกต่างกันมากยิ่งขึ้น ซึ่งวอลล์เปเปอร์ คือกระดาษที่มีคุณภาพสูงชนิดพิเศษชนิดหนึ่งที่ช่วยให้ฝาผนังสวยงาม และแก้ปัญหาฝาผนังที่มีรอยร้าว หรือ รอยแตก รวมถึง สามารถเปลี่ยนรูปแบบฝาผนังได้ตามต้องการ ตลอดจนยังเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงรสนิยมและบุคลิกของผู้เป็นเจ้าของได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ วอลล์เปเปอร์ยังมีคุณสมบัติที่แตกต่างจากการทาสีแบบปกติ คือ วอลล์เปเปอร์ช่วยปกปิดรอยขรุขระและเพิ่มความสร้างสรรค์ด้วยลวดลายที่สวยงามหลากหลาย ตลอดจน สามารถเปลี่ยน หรือ ลอกออกได้โดยง่าย และมีคุณสมบัติในการกันเสียงได้ดีกว่าสีทาบ้าน และถึงแม้ในปัจจุบัน สีทาบ้านจะมีพัฒนาการในการใช้หรือสร้างลวดลายได้มากขึ้น แต่ยังไม่เทียบเท่ากับพัฒนาการของผลิตภัณฑ์วอลล์เปเปอร์ ในด้านลวดลาย (Designs) และพื้นผิวพิเศษ (Textures) ซึ่งหลากหลายกว่ามาก อีกทั้ง การทาสี โดยเฉพาะการสร้างลวดลาย จำเป็นต้องอาศัยทักษะ และแรงงานฝีมือ มากกว่าการติดตั้งผลิตภัณฑ์วอลล์เปเปอร์ รวมถึงค่าแรงที่มีต้นทุนสูงกว่า ในการติดตั้งวอลล์เปเปอร์ ดังนั้น เมื่อเปรียบเทียบการติดตั้งผลิตภัณฑ์วอลล์เปเปอร์กับการทาสีแล้ว การใช้วอลล์เปเปอร์ประหยัดต้นทุนและเวลาในการติดตั้ง มากกว่าอย่างเห็นได้ชัด เพราะสามารถติดตั้งได้เร็วกว่ามาก
 
 

ข้อดีของการติดตั้ง Wallpaper

             Wallpaper  คือ กระดาษวอลเปเปอร์ติดผนังที่สามารถเปลี่ยนผนังของคุณให้ใหม่ได้ในเพียงไม่กี่ชั่วโมง ไม่ว่าผนังนั้นจะมีรอยแตก ร้าวรอย สีหลุด หรือผนังลอกก็ตาม วอลเปเปอร์ ติดผนังสามารถแก้ไขได้อย่างง่ายดาย และยังสามารถบงบอกถึงความเป็นตัวตนและบุคคลิกของผู้อยู่อาศัยได้อีกด้วย

1.วอลล์เปเปอร์ ช่วยบดบังความไม่เรียบร้อยของผนัง เช่น รอยปูนฉาบที่ไม่เรียบ รอยปูนแตกลาย รอยร้าวบนผนัง

2.วอลล์เปเปอร์ ช่วยลดความรู้สึกแข็งกระด้างของผนังช่วยให้ผนังดูเนียนไม่หยาบกร้าน

3.วอลล์เปเปอร์ ช่วยเพิ่มมูลค่าให้ผนังดูมีราคามากขึ้นซึ่งเป็นองค์ประกอบที่ทําให้สถานที่นั้นมีคุณค่าตามขึ้นไปด้วย

4.วอลล์เปเปอร์ ช่วยสร้างบรรยากาศให้กับเจ้าของสถานที่ได้ตามใจชอบหรือตามจินตนาการที่เจ้าของต้องการ เช่น ห้องนั่งเล่นใช้ลายดอกไม้ให้บรรยากาศสดชื่น สวยงาม สบายใจ ห้องรับแขกใช้ลายหลุยส์ให้บรรยากาศหรูหรา ภูมิฐาน และดูมีคุณค่า

5.วอลล์เปเปอร์ ใช้ตกแต่งให้เป็นไปตาม Style ต่างๆ เช่น Modern, Classic, Contemporary, Natural &Vintage, Plain & Texture, Special, Variety

6.วอลล์เปเปอร์ ช่วยให้การตกแต่งภายในเสร็จได้ภายในเวลาอันสั้น สามารถเข้าอยู่ได้ทันที ไม่มีกลิ่นเหม็น หลังจากตกแต่งเสร็จ

7.วอลล์เปเปอร์ ช่วยลดการสะท้อนของความร้อน ผนังที่ติดวอลเปเปอร์ มีความสามารถในการช่วยป้องกันความร้อนจากภายนอก เก็บกักความเย็น
ภายในห้องจากการเปิดแอร์ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

8.วอลล์เปเปอร์ ลดเสียงรบกวน จากผนังห้องได้ดีกว่าผนังทาสี ถึงแม้ว่าจะไม่ได้สูงเทียบเท่ากับวัสดุกรุผิวผนังชนิดอื่นๆ แต่ก็จัดว่าดีกว่าผนังทาสี เพราะอย่างน้อยก็มีวัสดุที่กรุทับผนังอีกหนึ่งชั้น ช่วยมลภาวะทางเสียงที่อาจจะได้รับจากห้องติดกัน และช่วยป้องกันเสียงจากห้องเราที่หลุดลอดออกไปรบกวนห้องข้างเคียงอีกด้วย

9.วอลล์เปเปอร์ ผลิตจากวัตถุดิบที่และน้ำ (Water Base Ink) ในการพิมพ์ ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ


10.วอลล์เปอร์ ผลิตจากวัตถุดิบที่ไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อย่างเช่นกระดาาเยื้อไม้นอนวูเว่น นวตกรรมใหม่ของทางยุโรป


11.วอลล์เปเปอร์ ทำเสร็จแล้วไม่มีกลิ่น ไม่เลอะเทอะ เหมือนกับการทาสีถึงแม้บางคนจะบอกว่าสีรุ่นใหม่ที่ดีจะไม่ค่อยมีกลิ่น แต่อย่างไรในการทาสีก็ต้อง
มีกลิ่นหลงเหลืออยู่บ้าง แต่การติดวอลเปเปอร์จะไม่มีกลิ่นติดเสร็จสามารถเข้าอยู่ได้เลย


12..วอลล์เปเปอร์ บางชนิดช่วยลดการสูญเสียจากอัคคีภัย เนื่องจากไม่เป็นสื่อไฟ เมื่อถูกไฟไหม้ก็จะไม่ลุกลามและมอดลงเอง (Flame Retadant: สารหน่วงไฟ) และช่วยลดการกระจาย ของควันไฟ


13.วอลเปเปอร์ ปลี่ยนจากห้องโล่งๆ กลายเป็นห้องที่น่าสนใจวอลเปเปอร์ มีลวดลายสวยๆ
ให้เลือกมากมาย ลวดลายเสมือนจริง เช่น ลายไม้ ลายอิฐ ลายหิน ภาพวิว การติดวอลเปเปอร์จะตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้อย่างแน่นอน


14.วอลเปเปอร์ เป็นฉากถ่ายรูปภายในบ้านได้ การเลือกวอลเปเปอร์ ที่มีดีไซน์คล้ายกับฉากต่างๆ ของสตูดิโอ มาติดที่ผนังบ้านของคุณ ก็อาจจะได้อรรถรส เหมือนกับว่าคุณได้อยู่ในสตูดิโอเลยล่ะ


15.วอลเปเปอร์ ช่วยสร้างจินตนาการ กับห้องนอนสุดโปรด วอลเปเปอร์แบบชิคๆ หรืออาจหาภาพที่เป็นจินตนการแบบที่กำลังอยู่ในโลกแห่งความฝัน ซึ่ง วอลเปเปอร์จะทำให้คุณมีฝันที่เป็นจริงได้เช่นกันจากภาพ

การทาสีผนัง
ความหมายของการทาสีผนัง


             การรักษาบ้านให้ดูใหม่อยู่เสมอไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแต่รู้วิธีอย่างเช่น การเปลี่ยนสีสันของบ้านหรือเปลี่ยนเครื่องใช้เฟอร์นิเจอร์ ก็ทำให้บ้านดูสวยได้แล้ว เรามีคำแนะนำ 9 ข้อที่น่ารู้ในการทาสีให้ดูสดใสโดดเด่น...
 
1. เตรียมงบประมาณ อย่างแรกต้องคำนึงถึง เงิน ที่เราสามารถใช้จ่าย ว่าเรามีงบประมาณอยู่เท่าไหร่ซึ่งจะต้องรวมทั้ง
ค่าสี ค่าช่างทาสี รวมถึงอุปกรณ์ต่าง ๆ
 
2. ถามผู้เชี่ยวชาญ ในการทาสีบ้านเราต้องรู้ว่าเราจะทาสีลงบนพื้นผิวประเภทใด ผิวปูน หรือ ผิวไม้ ใช้ทาสีภายในหรือภายนอก หากเราไม่แน่ใจว่าจะใช้ ว่าจะใช้สีอะไรดี ควรจะปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ สถาปนิก หรือช่างทาสี ซึ่งจะมีคำแนะนำดี ๆ ในการใช้สีให้ถูกประเภท และลักษณะการใช้งาน
 
3. เลือกสี เมื่อสอบถามผู้เชี่ยวชาญจนแน่ใจในเรื่องการใช้สีให้ถูกต้องแล้ว เลือกสีที่ตัวเองชอบ ยิ่งเป็นสีทาภายในควรให้กลมกลืนกับขอบประตู-หน้าต่าง และถ้าพื้นผิวภายนอกเป็นปูนควรเลือกใช้สีที่มีคุณภาพสูงที่สามารถยืดอายุการใช้งาน
ให้นานปกป้องสีบ้านจากการซีดจางที่เกิดจากแสงแดด ทนทานต่อสภาวะอากาศต่อต้านการเกิดเชื้อรา ตะไคร่น้ำ รวมทั้งไม่จับฝุ่นซึ่งจะทำความสะอาดได้ง่าย
 
4. เตรียมพื้นผิว ก่อนจะลงมือทาสีควร ทำความสะอาดฝุ่นละออง และใช้แปรงแซะสีเก่าที่หลุดลอกออกเช็ดให้สะอาด แล้วปล่อยให้แห้งสนิท การเตรียมพื้นผิวที่ถูกต้องจะช่วยให้สีที่ทาติดนานยิ่งขึ้น
 
5. ทาสีรองพื้น การทาสีรองพื้นรก่อนจะช่วยยึดเกาะกับผนังได้ดีไม่หลุดออกง่าย ๆ เลือกสีรองพื้นชนิดที่เหมาะสมกับสภาพพื้นผิว เพราะสีรองพื้นสำหรับพื้นที่ยังไม่เคยทาสีมาก่อน ควรใช้สีรองพื้นที่สามารถป้องกันด่าง
หรือการใช้สีรองพื้นสำหรับพื้นผิวเนื้ออ่อน และไม้เนื้อแข็งที่อาจมียางซึม ออกมาได้ ควรทาสีรองพื้นที่สามารถกันยางและเชื้อรา
 
6. อุปกรณ์ทาสี แปรงทาสี และลูกกลิ้งมีความแตกต่างกัน แปรงทาสีสามารถ เข้าได้ทุกซอกมุมของพื้นที่ที่ต้องการทา จึงเหมาะกับในกรณีที่เตรียมพื้นผิว แบบหยาบ ๆ หรือผิวที่ไม่เรียบ การใช้แปรงทาจะทำให้สีสัมผัสกับผิวผนัง
ในซอกมุมต่าง ๆ ได้ดี ลูกกลิ้งเหมาะสำหรับการทาในพื้นที่กว้าง ๆ ซึ่งสามารถทำให้การทาสีทำได้เร็วกว่า แต่ลูกกลิ้งจะใช้ปริมาณมากกว่าการทาด้วยแปรง
 
7. อุปกรณ์จำเป็นอื่น ๆ สิ่งที่ลืมไม่ได้เลยคือผ้าปูผื้นกันเปื้อนเพื่อป้องกันสี กระเด็นหรือตกหล่นพื้น บันได้สำหรับทาที่สูงและเพดาน ถาดผสมสี และ อุปกรณ์ทำความสะอาดต่าง ๆ
 
8. เก็บรายละเอียด เมื่อทาเสร็จแล้ว ควรตรวจสอบหาข้อบกพร่อง เช่น สีที่ทาอาจจะไม่สม่ำเสมอกัน หรือยังไม่ได้ทาในส่วนที่เป็นซอกเป็นมุม จากนั้นเก็บรายละเอียดของงานให้ละเอียดของงานให้เรียบร้อย เท่านี้ก็จะได้บ้านที่ดูใหม่ และ
สดใสขึ้นโดยไม่ต้องมีการตกแต่งอะไรให้สิ้นเปลือง
 
9. การเก็บรักษาสี หากใช้สีไม่หมดแต่เหลือจำนวนสีไม่มาก และอยากเก็บสีไว้ใช้ต่อครั้งหน้า ควรจะเทสีใส่กระป๋องที่มีขนาดเล็กปิดฝาให้แน่น เพื่อป้องกันการแข็งตัวของสีบนพื้นผิว

ข้อเเตกต่างระหว่างการจติดตั้ง Wallpaper กับการทาสี


Wallpaper

                  วอลเปเปอร์เป็นที่นิยมทั่วโลก มีคนเคยพูด การตกแต่งผนังที่ง่าย เร็ว ใช้งบประมาณที่น้อยที่สุด คือการติดวอลเปเปอร์ เพราะการทำได้ง่ายกว่าการตกแต่งด้วยวัสดุอื่น
 
ช่วยให้ห้องนั้นสวยงาม มีชีวิตชีวา สร้างบรรยากาศ ให้ความหรูหรา สร้างคุณค่าให้กับผนัง ด้วยเวลาที่น้อยมากเมื่อเทียบกับการตกแต่งผนังด้วยวัสดุอื่น รวมทั้งราคาหรืองบประมาณที่ใช้จะถูกกว่าด้วยเช่นกัน 
 
หลายประเทศนิยมมากกว่าการทาสี เนื่องจากการทาสีมีความยุ่งอยากตามที่กล่าวมา นอกจากนั้น การหาช่างก็ยุ่งยาก ค่าแรงก็ไม่น้อย หรือถ้างานน้อย ช่างก็ไม่รับ ต่างจากช่างติดวอลเปเปอร์ ที่ค่าแรงเริ่มต้น 1,000-1,500 บาท (สำหรับการติดวอลเปเปอร์ 1 ห้อง) หรืออาจไม่ถึงราคาที่ว่า ถ้าคุณติดทั้งหลัง ราคาต่อห้องอาจจะถูกกว่า
วอลเปเปอร์เป็นที่นิยมทั่วโลก มีคนเคยพูด การตกแต่งผนังที่ง่าย เร็ว ใช้งบประมาณที่น้อยที่สุด คือการติดวอลเปเปอร์ เพราะการทำได้ง่ายกว่าการตกแต่งด้วยวัสดุอื่น

การทาสี

                การทาสี (ขอเน้นบ้านที่เข้าอยู่แล้วน่ะครับ) ข้้นตอนมีไม่น้อยอย่างที่คิดสำหรับการทาสี  ผนังปูนเก่า-ปูนใหม่ มีขั้นตอนแตกต่างกัน ปูนเก่า ต้องทาลองพื้นก่อน ทาเสร็จต้องรอแห้งและรอเซ็ทตัว อาจต้องรอข้ามวัน ถ้าจะทาเลย สีเก่ากับสีใหม่จะไม่เกาะกัน ปูนใหม่ก็เช่นเดียวกัน ต้องทาสีรองพื้นอย่างน้อย 1 รอบ แล้วค่อยทาสีจริงอีกอย่างน้อย 3 รอบ ซึ่งเป็นตามขั้นตอนและวิธีที่ถูกต้อง แต่ถ้าจะเอาแค่พอได้ก็ว่ากันตามความถนัดและความเข้าใจ แต่สิ่งที่ตามมา เกิดขึ้นแน่นอนคือ หลังการทาสีก็คือกลิ่น ทาเสร็จอาจยังไม่สามารถใช้พื้นที่ได้ ต้องรอข้ามวันหรือมากกว่า ตามสถานการณ์และคุณภาพสีที่เลือกใช้ กว่าที่กลิ่นสีจะจาง ก็เป็นอีกปัญหาของการทาสี
 
อีกเรื่อง ขั้นตอนการทาสี ต้องเตรียมพื้นที่ หรือต้องเคลียพื้นที่ให้ดี ต้องระวังไปเปื้อนสิ่งที่อยู่ในห้องอย่างอื่น บางครั้งการระวังแล้วยังเกิดผิดพลาดได้ เพราะการทาสีบ้านหรือพื้นที่ที่เข้าอยู่แล้ว กับบ้านที่ยังไม่เข้าอยู่จะมีความต่างกัน ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆอาจเป็นอุปสรรคได้ ไม่ง่ายเสมอไป
 
ส่วนเรืองราคาของสี ทุกวันนี้ราคาก็ถือว่าค่อนข้างสูง เพราะสีเกรดดีๆ ถังนึงก็หลักพันบาท หรือถ้าเกรดดีขึ้นอีก ก็ยิ่งแพงตามเกรด (ราคาสวนทางกับวอลเปเปอร์ ที่นับวันยิ่งถูกกว่าเมื่อก่อน) แต่ถ้าใช้สีเกรดต่ำ อายุการใช้งานก็สั้นและยิ่งถ้าเป็นยี่ห้อสีโนเนมด้วย ไม่มานสีก็หลุดร่อน เอามือไปลูบอาจหลุดติดมือเหมือนแป้งก็เคยมี
 
ข้อมูลที่มา https://www.hardwareking.co.th

Tags :: #wallpaper #พิมพ์วอลเปเปอร์ #พิมพ์วอลเปเปอร์อุดร
#วอลเปเปอร์ติดผนัง #วอลเปเปอร์สั่งพิมพ์ #วอลเปเปอร์ตกแต่งผนัง #วอลเปเปอร์อุดรธานี #วอลเปเปอร์อุดร
#วอลเปเปอร์ติดผนังห้อง #Printwallpaper #wallpaper 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้