เครื่องพิมพ์ UV แบบ Roll-to-roll

Last updated: 13 ก.ย. 2566  |  1377 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เครื่องพิมพ์ UV แบบ  Roll-to-roll

 

เครื่องพิมพ์ระบบหมึกยูวี(UV) แตกต่างกับเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ททั่วไป เพราะหมึกระบบยูวีต้องทำงานร่วมกับแสงยูวี เพื่อช่วยให้หมึกแข็งตัวและแห้งติดวัสดุ เนื่องจากตัวหมึกจะแห้งและแข็งตัวเมื่อผ่านแสงยูวี จึงช่วยให้สามารถพิมพ์ลงวัสดุได้หลากหลาย อาชิเช่น วัสดุไม้ พลาสวูด อะคลีลิค กระจก สติ๊กเกอร์ พีวีซี พีพี ไวนิล พีพีบอร์ด พลาสติก เหล็ก สแตนเลส อลูมิเนียม ทองเหลือง ทองแดง หิน และอื่นๆ อีกมากมาย โครงสร้างของเครื่องแบ่งเป็น 3 แบบ ดังนี้

Roll To Roll ระบบนี้จะสามารถพิมพ์ได้เฉพาะวัสดุที่เป็นม้วนเท่านั้น

Flatbed เป็นแบบโต๊ะ ระบบนี้จึงจะสามารถพิมพ์ได้เฉพาะวัสดุที่เป็นแผ่นเท่านั้น

Hybrid ระบบนี้จะสามารถพิมพ์ได้ทั้งวัสดุที่เป็นม้วนและเป็นแผ่น

ส่วนหมึกยูวีแบ่งเป็น 3 ชนิด คือ หมึกชนิดอ่อน คุณสมบัติคือยืดหยุ่นดี เหมาะกับวัสดุกลุ่มหนังหรือวัสดุที่มีความยึดหยุ่น หมึกชนิดกลาง เหมาะกับกลุ่มธุรกิจป้ายทั่วไป หมึกชนิดแข็ง เหมาะกับงานพิมพ์ 3D งานพิมพ์ลงกระเบื้องหรืองานที่ต้องการพิมพ์หลายเลเยอร์ซ้อนกัน ด้านหลอดยูวีที่ทำให้หมึกแห้ง แบ่งเป็น 2 ชนิด คือ


แบบ Mercury ช่วยให้หมึกแห้งเร็ว หลอดราคาถูก แต่กินไฟเยอะ อายุการใช้ไม่ยาว

แบบ LED ประหยัดไฟ แต่แห้งช้ากว่า อายุการใช้งานของหลอดนานกว่า ราคาสูงกว่า

เครื่องพิมพ์ยูวีของทางบริษัทฯสามารถพิมพ์ได้สูงสุด 9 สี ให้ความคมชัดสูง งานพิมพ์สีสันสดใส คือ C M Y K Lc Lm R W V ( ฟ้า แดง เหลือง ดำ ฟ้าอ่อน แดงอ่อน แดงพิเศษ ขาว วานิช ) และเครื่องพิมพ์ยูวีของทางบริษัทฯยังสามารถลง Primer ในตัวได้ด้วย

....

 

รับพิมพ์ UV ไวนิล ผ้ากล่อง ไฟ สีจะแน่นกว่าเครื่องพิมพ์ ทั่วไป ทำให้ ออกไฟได้สวยกว่า เครื่องพิมพ์ หมึก ธรรมดาทั่ว ไป , มีอายุการใช้งานนาน สีไม่ซีดจาง เพราะ เป็นหมึกที่ทนความร้อนสูง

https://www.facebook.com/udpai99

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้